NHAVIETCONS TO CELEBRATE CONSTRUCTION'S DAY 2018

Monday, 05/02/2018, 15:25 GMT+7

From ancient times to now, there were anniversaries for many careers in memory of the founder of spreading widely in society. As for the construction business in Vietnam, Cao Lo became the founder of construction industry. 

Trong thực tế, sự tôn vinh những vị tổ nghề là một việc làm phổ biến của người dân các làng nghề ở Việt Nam, ca ngợi những anh hùng lao động giỏi, tri ân đến những người đã có công gây dựng, phát triển ngành nghề. “Việc thần thánh hóa những người thợ thủ công tài giỏi, những ông tổ sư các nghề vốn là một đặc điểm phổ biến của truyền thuyết ở nhiều nước. Về ý nghĩa, nó thể hiện nguyện vọng của nhân dân muốn biểu dương, ca ngợi những thành quả lao động, lý tưởng hóa, nâng lên thành những mẫu mực đẹp đẽ. Nhưng riêng ở Việt Nam lại mang một màu sắc khác: đó là biểu hiện cao đẹp của truyền thống “tôn sư trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, truyền thống ghi nhớ công ơn của tổ tông, gần là ông bà, cha mẹ mình, xa hơn chung hơn là tổ tiên của dân tộc mình”. 

Việc thờ phụng tổ nghề vốn là truyền thống tốt đẹp, thể hiện lòng trân trọng, biết ơn đối với các bậc tiền nhân đã có công truyền bá một nghề cho hậu thế. Đây còn là sự khẳng định và tôn vinh thương hiệu của nghề.

Theo thông lệ truyền thống, sáng ngày 05/02/2018 nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Đinh Dậu, toàn thể Ban Giám Đốc, CB-CNV Công ty TNHH Xây dựng Nhà Việt đã cùng nhau tụ họp thắp lên nén hương tưởng nhớ vị Tổ sư của nghề hết sức trang trọng. Chính mỗi dịp như vậy, những người con ngành xây dựng còn tìm thấy một sức mạnh tinh thần để có thêm niềm tin đối với bản thân cũng như nghề nghiệp.

Cùng lòng yêu nghề và nhiệt huyết với công việc, toàn thể anh em Công ty đã tổ chức buổi lễ thành công trong không khí rộn ràng của một mùa xuân mới sắp tới. Mọi người đều cầu mong tất cả mọi việc đều suôn sẻ thuận lợi, công ty ngày càng có nhiều công trình xây dựng lớn được thực hiện cùng với nhiều thành công lớn cho ngành xây dựng Việt Nam.

TAG: